Kinh doanh online – Fanpage hay Group hiệu quả hơn?

fanpage or group
fanpage or group
Spread the love

Vì sao Group đang dần thống trị và vượt mặt Fanpage?

Vì sao để kinh doanh online hiệu quả trên Facebook ngoài việc bán hàng trên trang cá nhân, Fanpage thì các chủ shop, nhà kinh doanh cần phải quảng bá thương hiệu và bán hàng trên các Facebook Group?

Hàng ngày, hàng giờ các Group mới vẫn liên tiếp ra đời nhưng hầu hết các Group ít được chăm sóc và quản lý chặt chẽ nên chất lượng đi xuống đáng kể và trở thành nơi để các spamer đăng tin rác đầy rẫy trong nhóm.

Cùng xem lại định nghĩa:

 Profile là các trang cá nhân đóng vai trò như một sổ nhật ký điện tử của người dùng;

Fanpage là nơi để người dùng phát triển từ Profile lên thành thương hiệu cá nhân (như Ca sĩ, Diễn viên, Người mẫu…), hoặc để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu riêng cho công ty, cho sản phẩm;

Group lại khác biệt hơn, là nơi để nhiều người dùng, nhiều thương hiệu có cùng một điểm chung nào đó tập hợp lại và tương tác với nhau.

group facebook
Group facebook

Nói đơn giản, Facebook đã lập ra Profile là các trang riêng tư, Fanpage để xây dựng thương hiệu, còn Group là để phục vụ việc mua bán, kinh doanh online. Rất nhiều người dùng đã nhầm lẫn Fanpage là kênh mua bán trực tuyến nên lao vào lập Fanpage để giao dịch. Họ thất bại nặng nề vì độ tiếp cận người dùng (Reach) của Fanpage rất thấp do Facebook mong muốn chủ các page phải thực hiện nhiều hoạt động tương tác và đầu tư chiều sâu để làm thương hiệu.

Profile Cá nhân Ví dụ: Một người dùng bình thường
Fanpage Thương hiệu, doanh nghiệp, nghệ sĩ Trang riêng của diễn viên, ca sĩ, nhãn hàng…
Group Mua bán, Cộng đồng Hội ẩm thực, hội điện máy, hội thanh lý, hội nuôi chó…
READ MORE  Bí quyết nhỏ - hiệu quả to dành cho sức khỏe !

Hiện tại, Group được xem là phương pháp tôt nhất cho các chủ shop có thể tương tác được trên kênh Facebook, bán hàng online hiệu quả, nhanh mà không phải tốn chi phí lập Fanpage và Boost bài hàng ngày. Một bài đăng hay, nội dung hiệu quả có thể đạt đến vài trăm đến cả nghìn click từ những khách mua hàng tiềm năng thực sự. 

Khi sử dụng Fanpage, người dùng / doanh nghiệp buộc phải đẩy quảng cáo bài viết (Boost) hoặc dùng thêm Group để hỗ trợ thì mới có thể mua bán online. Như vậy thực tế muốn mua bán trên Facebook thì bạn chỉ có 2 cách: Hoặc là tham gia, thuê các Group lớn, hoặc phải trả tiền Boost bài liên tục”.

Thống kê Fanpage
Một phần nhỏ của chức năng thống kê dành cho fanpage

Ưu điểm của fanpage: Dễ quản lý & kiểm soát spam, có chức năng thống kê mạnh mẽ

Ưu điểm của group: Độ reach bài cao, độ tương tác bài cũng cao hơn fanpage nếu cùng một nội dung

BẢNG SO SÁNH:

So sánh fanpage vs group
So sánh fanpage vs group

Bí quyết và hiệu quả của các Group bán hàng online có triệu thành viên

Bí quyết nào giúp các group thành công? Những group duy trì chính sách kiểm duyệt bài viết khá chặt chẽ và chỉ những thành viên đăng bài hợp lệ… mới được phép đăng bài. Điều này giúp duy trì môi trường khá lành mạnh trong nhóm, điều hiếm thấy khi đa phần các nhóm ngày nay đều “điêu đứng” vì nạn spam.

Trong khi hầu hết các nhóm muốn thu hút thành viên đều phải phát triển theo hình thức Nhóm công khai (Public Group) để tất cả người dùng đều có thể xem bài, thì một số group thành công lại đi theo hình thức Nhóm bí mật (Secret Group) tức chỉ các thành viên trong nhóm mới có thể xem bài đăng. Secret Group được xem là khó phát triển hơn Public Group rất nhiều, nhưng nếu phát triển được thì đó lại là group có những thành viên tích cực tương tác nhất!

READ MORE  Chần chừ sợ hãi, "Cứ Để Đó" sẽ trở thành "Không Bao Giờ"

Nanahome sưu tầm & tổng hợp

About Nana Home
Think globally, act locally .

Be the first to comment

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.