Phân biệt dầu dừa thật – giả

dau dua tu nau
dau dua tu nau
Spread the love

1. Lọ dầu dừa chuẩn thì khi cho vào ngăn mát tủ lạnh sẽ đông đặc lại –  KHÔNG ĐÚNG :

Sở dĩ mình nói cách phân biệt này không đúng vì vẫn có những ngoại lệ, có những loại dầu dừa bị pha, để vào ngăn mát tủ lạnh vẫn đông lại !

Giải thích: Dầu dừa thật dần kết tủa ở 25 độ và đông khi dưới 23 độ. Nhưng nếu như lọ dầu của bạn bị trộn lẫn dầu cọ ( nhiệt độ đông của dầu cọ < 20 độ, hay các dầu khác có nhiệt độ đông thấp hơn hoặc tương đương dầu dừa ), ngăn mát tủ lạnh với nền nhiệt trung bình  < 10 độ C thì cả dầu dừa lẫn dầu trộn đều đông lại cả. Theo nguồn tin từ thương lái mà mình hay mua dừa về để làm dầu dừa thì trên thị trường dầu dừa bị trộn tới 70% là dầu Cọ hoặc dầu khác ( có giá thành rẻ). Vậy nên, những nơi bán dầu dừa giá rẻ bảo khách kiểm chứng dầu của họ bằng phương pháp này thì bạn đừng vội tin nhé.

2. Dầu dừa có mùi thơm thoảng nhẹ của dừa: KHÔNG ĐÚNG

Bởi vì dầu dừa nấu bằng phương pháp thủ công rất cô đặc, dầu thật có mùi rất thơm – chứ không phải kiểu thơm nhẹ

Mùi thơm của dầu dừa phải thơm hơn cả kẹo dừa, để lâu cả năm trong ngăn mát đem ra mùi vẫn rất thơm. Nếu như bạn đang xài 1 chai dầu nào mà mùi “nhẹ thoang thoảng’ hay bị ” mất mùi ” sau 1 vài tuần thì chắc chắn là dầu bị pha loãng rồi bạn nhé. Mình tự làm dầu dừa và để dầu trong tủ lạnh đến hơn năm mà bỏ ra mùi thơm vẫn nồng nàn.

READ MORE  [Quà tặng] Dùng thử dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa thật chỉ mất mùi khi bạn bảo quản không đúng cách: Để dầu dừa bị nhỏ nước vào, dùng tay hoặc thìa bẩn để lấy dầu dừa, hoặc mở nắp lọ lâu…Trong điều kiện bảo quản tốt nhất, sau 1 năm dầu vẫn thơm như khi mới nấu .

PHÂN BIỆT DẦU DỪA QUA MÀU SẮC VÀ MÙI VỊ

1. Dầu dừa trong veo không có màu, nhìn như nước lọc và ít sánh đặc: Đây là loại dầu được chiết xuất từ phương pháp đông lạnh, được sản xuất hàng loạt, giá thành rẻ và ít thơm. Ví dụ: Dầu dừa của Coco-secret. Tuy giá thành rẻ, ít thơm nhưng Coco-secret cũng như nhiều hãng dâù dừa sản xuất phương pháp đông lạnh trên thế giới với sự chuyên nghiệp trong dây chuyền sản xuất, vẫn là dầu dừa nguyên chất không pha tạp.

2. Dầu dừa có màu vàng đậm như dầu ăn Tường An: Đây là loại dầu thường được nấu bằng than củi với lửa rất lớn, khi xác dừa chuyển qua màu nâu đậm gần cháy thì dầu dừa sẽ có màu vàng đậm. Mùi thơm nhưng hơi hăng. Mình cho rằng hầu hết thứ gì cháy đều không tốt cho sức khỏe, kể các xác dừa bị nấu cháy.

3. Dầu dừa có màu vàng rất nhạt : Đây là loại dầu được đun bằng bếp ga hoặc bếp điện, độ mạnh của lửa được kiểm soát tốt, khi xác dừa chuyển màu cánh gián thì dầu dừa sẽ có màu vàng hơi nhạt. Mùi thơm hơn cả kẹo dừa.

READ MORE  Dầu dừa Nana homemade 100ml tinh dầu nắp vặn
Dầu dừa nguyên chất
Dầu dừa nguyên chất có màu vàng rất nhạt, mùi thơm hơn cả kẹo dừa

3 loại dầu dừa kể trên nếu mới nấu xong, dù màu đậm hay nhạt đều sẽ rất trong, gặp nhiệt độ lạnh sẽ kết tủa dần và đông lại, khi được bảo quản trong điều kiện tốt đều mang lại hiệu quả sử dụng tốt. Cá nhân mình thường sử dụng loại dầu dừa có màu vàng rất nhạt vì mùi thơm nhưng không hăng, lại sánh đặc chứ không quá loãng.

NGOÀI RA DẦU DỪA PHA THÊM DẦU TẠP CHẤT, PHA HƯƠNG LIỆU, CHẤT TẨY TRẮNG, CHẤT TẠO MÀU…CÁC LOẠI DẦU DỪA NÀY CHẤT LƯỢNG KHÔNG TỐT, SẼ CÓ MÙI THƠM KHÓ CHỊU, ĐỘ HĂNG MẠNH, THÂM CHÍ CÓ MÙI HẮC THÌ BẠN KHÔNG NÊN SỬ DỤNG .

DẦU DỪA PHA DẦU CỌ : DẦU SAU KHI PHA CÓ MÀU VÀNG ĐẬM, ĐỂ TỦ LẠNH VẪN ĐÔNG NHƯNG MÙI THƠM SẼ KHÔNG BẰNG DẦU NGUYÊN CHẤT, THƯỜNG CÓ GIÁ THÀNH RẤT RẺ VÀ NGƯỜI BÁN THƯỜNG BÁN DẦU THEO THÙNG, CAN, LÍT. (VÌ PHA TRỘN NÊN SỐ LƯỢNG LUÔN DẠT DÀO :D )

Chúc các bạn hiểu rõ hơn về cách phân biệt dầu dừa thật- giả và có lựa chọn chính xác khi tìm mua cho mình 1 lọ dầu dừa nguyên chất để sử dụng.

1. Đặt mua dầu dừa nguyên chất Tại đây

2 Hoặc nhắn tin vào SĐT 0935 702 994 – 0905 720 217

Cảm ơn các bạn đã tin tưởng !

 

About Nana Home
Think globally, act locally .

1 Trackbacks & Pingbacks

  1. Sự thật về dầu dừa trị rạn da | Nana Home

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.