Hoàng hôn rực rỡ ở Sirindhorn Wararam Phu Prao – Wat Phu Prao

Chùa phát quang wat phu prao
Chùa phát quang wat phu prao
Spread the love
Chùa phát quang Thái Lan
Chùa phát quang Thái Lan

 Ngôi chùa được xây năm 2497 theo lịch Thái, nằm giữa rừng cây, ở một vùng ngoại ô hẻo lánh. Ban ngày đã rất đẹp nhưng thật sự bất ngờ khiến ai nấy đều phải trầm trồ chính là lúc màn đêm buông xuống, nó phát ra hào quang lấp lánh không cần đèn điện chiếu sáng, một sắc xanh ngọc rực rỡ mà huyền diệu, chùa được mệnh danh “morality of light”

Chùa phát quang Thái Lan
Chùa phát quang Wat Phu Prao

Toàn thể không gian không to lớn hoành tráng nhưng là một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc. Được thiết kế theo phong cách Lan Chang, nằm lọt thỏm giữa núi đồi, xa khu dân cư, xa rời thành thị nhưng vẫn lọt vào top 3 chùa đẹp nhất ở Thái Lan.

Lối vào và cổng chùa quang đãng với những hoa văn thiết kế họa tiết hoa sen và hoa huệ đặc trưng của Phật giáo. Từ đây, có thể ngắm nhìn dòng Mekong và đường biên giới giữa Thái và Lào. 

Chùa phát quang Thái Lan
Chùa phát quang

Wat Phu Prao

Chùa phát quang Thái
Chùa phát quang Thái

Địa chỉ: 217 Ban Chong Mek, Sirindhorn District, Ubon Ratchathani 34350.

Cách đi: Bạn có thể bay từ Bangkoh tới sân bay Ubonratchatani và bắt xe buýt tại sân bay đi tới Chong Mek ( biên giới Thái – Lào). Tại đó có xe chạy đến Wat Phu Prao, hoặc bạn cũng có thể thuê xe chạy thẳng từ sân bay tới chùa. Chỉ có một đường nhựa duy nhất đến khu vực biên giới Chong Mek, đường mới, dễ đi và quang cảnh thiên nhiên cũng trong lành nữa.

READ MORE  Viết cho ngày cuối năm

Gần đó có Sam Phan Bok rất đẹp vào mùa khô nếu thời tiết thuận lợi bạn nên đi Sam Phan Bok và Wat Phu Prao luôn trong 1 ngày. ( Lúc mình đi là ban ngày chơi ở Sam Phan Bok rồi tầm 3h chiều xuất phát đi đến chùa để ngắm hoàng hôn)

Thời gian lý tưởng để tham quan từ 5h chiều – 7h tối.

Chùa phát quang Thái Lan
Chùa phát quang Thái Lan

Ubon Ratchathani là một tỉnh của Thái Lan có địa hình đặc biệt, vừa giáp với Lào vừa giáp với Campuchia, khẩu vị ẩm thực có nhiều nét Khmer hơn là ẩm thực ở Bangkok. 

About Nana Home
Think globally, act locally .

Be the first to comment

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.