Sử dụng và bảo quản dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất
Dầu dừa nguyên chất
Spread the love

CÔNG DỤNG CỦA DẦU DỪA

MÌNH CHỈ GIỚI THIỆU NHỮNG CÔNG DỤNG THỰC SỰ MÀ BẢN THÂN MÌNH VÀ NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH ĐÃ SỬ DỤNG VÀ  ĐÃ THẤY HIỆU QUẢ:

1. Chăm sóc da khô, đặc biệt trong mùa đông

Dầu dừa chứa thành phần vitamin E dồi dào nên sẽ cung cấp cho da một lượng độ ẩm lớn, giúp da luôn mềm mại, mịn màng. Rất nhiều người da bị khô vùng đuôi mắt, nứt gót chân…đã sử dụng dầu dừa nguyên chất để chăm sóc da một cách hiệu quả .

Cách dùng: Thoa 1 lớp mỏng dầu dừa lên những vùng da khô nhăn nheo, bong tróc hoặc nứt nẻ mỗi tối trước khi ngủ sẽ giúp cải thiện tình hình rất nhiều.

2. Chăm sóc tóc chẻ ngọn, xơ rối, giúp tóc nhanh dài và dày. Đặc biệt trị rụng tóc 

Cách dùng: Trước khi gội đầu, bạn thoa 1 muỗng nhỏ dầu dừa lên đều hai bàn tay, rồi dùng hai tay xoa lên tóc, massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong vòng nửa tiếng. Sau đó, bạn gội đầu lại như bình thường và không cần dùng thêm dầu xả. Dầu dừa sẽ giúp bạn có được mái tóc bóng mượt, bồng bềnh và kích thích mọc tóc hiệu quả.

3. Làm dài và cong mi tự nhiên

Đối với bạn nào có đôi mi ngắn, thường phải lệ thuộc vào mascara trang điểm thì đây là một công dụng vô cùng tuyệt vời của dầu dừa.  Dầu dừa  giúp mi dài hơn,  kích thích mi mọc nhiều và  khỏe hơn. Thay vì lệ thuộc vào mascara trang điểm, mi dài chỉ tạm thời, vừa tốn tiền hại mắt vì hóa chất dùng lâu dễ làm rụng mi, vừa phải tẩy trang vùng mắt sau mỗi lần dùng mascara trang điểm, bạn chỉ cần dùng mascara dưỡng mi bằng dầu dừa.

Cách dùng: Trước lúc ngủ : dùng mascara dưỡng mi dầu dừa chấm nhẹ lên 1/3 đầu mi, sau 1 tuần sử dụng bạn sẽ thấy mi mắt của mình dài, cong và đen hơn.

READ MORE  Cách làm Pizza chay bằng nồi cơm điện
mascara dau dua
mascara dau dua

4. Làm son dưỡng môi

Thay vì dùng son màu và các loại son dưỡng chứa nhiều hóa chất, tuy hình thức “lộng lẫy” nhưng về lâu dài sẽ khiến môi thâm và trở nên nhăn nheo. Bạn chỉ cần dùng son dưỡng dầu dừa mỗi ngày vài lần, sẽ giúp trị môi thâm và giữ môi căng mọng hồng hào tự nhiên nhất.

5. Trị rạn da cho phụ nữ sau sinh

Trong thời gian mang thai và cả sau khi sinh em bé, các chị em nên dùng dầu dừa để thoa lên vùng da có khả năng bị rạn. Dầu dừa sẽ đánh bay những vết rạn da xấu xí nhanh chóng.

6. Dầu dừa làm kem tẩy trang

Nếu bạn phải trang điểm nhiều thì nên sử dụng dầu dừa hoặc dầu Oliu để tây trang đều tốt hơn kem tẩy trang nhiều hóa chất.

Cách dùng:

  • B1 Rửa sơ khuôn mặt đã trang điểm bằng nước .
  • B2 Dùng nửa thìa dầu dừa ( hoặc Oliu) massage lên toàn bộ khuôn mặt. Nên dùng ngón đeo nhẫn để massage vùng mắt nhẹ nhàng nhất để tránh bị nhăn da mắt. Sau khi massage khoảng 2p thì rửa lại bằng nước sạch.
  • B3 Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa mặt lần cuối cùng cho thật sạch lớp trang điểm

7. Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể đồng thời giảm cân

Một trong những công dụng hiệu quả nhất của dầu dừa là giảm cân. Dầu dừa chứa nhiều chất béo nhưng khi được hấp thụ vào trong cơ thể, nó không bị tích tụ lại thành mỡ thừa mà ngược lại dầu dừa còn thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh hơn. Dầu dừa với lượng chất béo tích cực tốt cho tim mạch và da, được ví như một loại collagen tự nhiên giúp tăng khả năng đàn hồi của da.

Cách dùng: Uống trực tiếp 1 thià nhỏ/ngày  sẽ đem lại tác dụng giảm cân nhanh.

CÁCH BẢO QUẢN DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT

1. Nhiệt độ và ánh nắng:

READ MORE  Lần đầu làm rau câu 3D

Bạn chỉ cần đậy kín dầu dừa trong lọ thủy tinh và bảo quản ở một nhiệt độ ổn định ( không quá 26 độ ), tránh ánh nắng trực tiếp. Vào mùa đông, lúc này rất thuận tiện vì dưới 24 độ, dầu dừa bắt đầu đông dần lại và đây là  trạng thái tốt nhất để sử dụng và bảo quản.

Lọ dầu dừa nếu đặt trong ngăn mát tủ lạnh, khi dùng lấy muỗng xúc 1 ít để thoa tay, thoa tóc, thoa da… thì sẽ bảo quản được lâu hơn vì nhiệt độ ngoài trời thường không ổn định, lúc nắng gắt quá sẽ khiến dầu dừa bớt thơm.

2. Dùng riêng sản phầm cho từng chức năng:

Không nên lấy thỏi dưỡng môi chải mi mắt cũng như ngược lại. Đặc biệt là mascara dưỡng mi bạn nên dùng riêng. Mi mắt có chức năng cản bụi cho mắt nhưng nó cũng cần được “cản bụi” và chăm sóc cẩn thận, tất cả những sản phẩm dùng cho mắt, dù là để dưỡng hay để trang điểm bạn đều không nên dùng chung để tránh lây lan các bệnh về mắt và giữ chất lượng được tốt nhất, bảo đảm hiệu quả sử dụng.

Khi dùng, bạn nhớ dùng muỗng sạch để lấy, tránh đụng tay trực tiếp cũng như mở nắp quá lâu để dầu dừa nguyên chất được bảo quản tốt nhất.

Khi sử dụng cần tránh những điều sau sẽ giúp dầu dừa sử dụng được lâu nhất:

  • Mở nắp dầu dừa quá lâu
  • Không cẩn thận để dầu dừa bị đụng nước, đụng tay
  • Nhiệt độ cao quá 30 độ

3. Thời gian sử dụng

Dầu dừa nguyên chất không có pha chất bảo quản hay bất kỳ loại phụ gia tạo màu tạo hương nào, nên tốt nhất bạn nên mua sản phẩm vừa mới nấu xong để sử dụng.

Dầu dừa nguyên chất sẽ giữ được hương vị và chất lượng tốt nhất trong vòng 6 tháng – 1 năm tùy vào điều kiện bảo quản. Nếu bạn giữ dầu dừa trong ngăn mát tủ lạnh thì thời gian bảo quản sẽ được lâu hơn nữa.

READ MORE  Cách phân biệt dầu dừa nguyên chất

4. Vận chuyển

Không nên cho các phẩm dầu dừa nguyên chất vào cốp xe máy để vận chuyển để dầu dừa giữ được chất lượng tốt nhất.

5. Dụng cụ đựng dầu dừa:

Dầu dừa thủ công là tinh dầu được chưng cất từ sản phẩm thiên nhiên, nên đựng trong lọ chuyên đựng tinh dầu sẽ bảo quản được tốt nhất. Lọ chuyên đựng tinh dầu được làm bằng thủy tinh dày, màu sẫm. Trong hình minh họa: cùng 1 mẻ dầu dừa nấu ra nhưng đựng lọ D04 sẽ dùng được lâu hơn lọ D03 vài tháng!

chai lo thuy tinh gia re da nang
Nên đựng các loại tinh dầu trong chai chuyên dụng

NÊN MUA DẦU DỪA Ở ĐÂU

1. Dầu dừa nguyên chất là một sản phẩm được nấu thủ công, nên tốt nhất bạn tự nấu để sử dụng. Nấu dầu dừa sẽ mất của bạn hơn 5h để chuẩn bị và nấu, nhưng bù lại bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Bạn có thể tham khảo các bước nấu dầu dừa ở đây 

2. Nếu bạn không có thời gian để tự nấu dầu dừa thì nên mua của người quen, người thân mà bạn biết chắc rằng họ tự nấu chứ không phải lấy dầu dừa nơi khác về bán. Mua của người thân và bạn bè sẽ bảo đảm hơn về tính nguyên chất, không pha tạp bất kỳ thứ gì có hại.

3. Tốt nhất bạn nên mua dầu dừa của người cùng khu vực, cùng thành phố để bảo đảm dầu dừa vừa mới được sản xuất và được bảo đảm vận chuyển một cách tốt nhất. Dầu dừa trong qúa trình vận chuyển số lượng lớn thường bị để dưới gầm xe, sẽ dễ bị biến chất.

Và đỡ tiền ship nữa nhé :D

 Nhận quà tặng dùng thử dầu dừa nguyên chất mình tự nấu ở đây

Đặt mua dầu dừa nguyên chất Tại đây

Hoặc nhắn tin vào SĐT 0935 702 994 – 0905 720 217 để biết thêm chi tiết nha bạn :)

About Nana Home
Think globally, act locally .

5 Trackbacks & Pingbacks

  1. Cách tự nấu dầu dừa tại nhà | Nana Home
  2. [Quà tặng] Dùng thử dầu dừa nguyên chất | Nana Home
  3. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT NANAHOME | Nana Home
  4. Cách tự nấu dầu dừa tại nhà - Nana Home
  5. [Quà tặng] Dùng thử dầu dừa nguyên chất - Nana Home

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.