Món Hàn cô chủ Hàn ngay tại Sài Gòn: ngon miệng – đẹp mắt – no bụng

Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Spread the love

Món Hàn cô chủ Hàn tại Sài Gòn rất chi là ngon luôn!

Trước đây mình từng nghĩ món ăn Hàn Quốc chỉ để ăn chơi ăn vặt thì ngon (Kimpap, mì lạnh, mì cay bánh gạo,..) Còn để ăn no thì không hợp vị lắm, dù mình là trùm ăn cay.

Đến khi bạn Cá Rô xinh đẹp nổi tiếng của showbiz Sì Gòn giới thiệu quán ăn Hàn do cô đầu bếp người Hàn chế biến, thì mình mới hiểu được tại sao những món ăn Hàn Quốc lại nổi tiếng như vậy…Đẹp con mắt, ngon cái miệng và no cái bụng..Chỉ có thể mô tả ngắn gọn vậy thôi..

Mì lạnh Hàn Quốc
Mì lạnh trộn Hàn Quốc

Mì lạnh có 2 loại:

– Mì lạnh Bình Nhưỡng: Sợi mỳ làm bằng bột kiều mạch trộn thêm chút bột khoai tây hoặc khoai lang, ăn với nước kimchi dongchimi lạnh hay nước thịt luộc để lạnh. Khi ăn, người ta cho thêm thịt lợn hay thịt bò luộc thái lát mỏng và trứng gà luộc, cũng có nơi ăn với thịt gà hay gà lôi luộc xé nhỏ.

– Mì lạnh Hàm Hưng: có mì sợi làm bằng bột khoai tây hay khoai lang. Đây là sản phẩm nông nghiệp chính của khu vực này. Mì sợi loại này rất dai và dẻo. Trộn ăn kèm với gỏi cá đuối cùng tương ớt ( Xem hình minh họa bên trên)

Ngày nay người Hàn Quốc gọi mì lạnh Bình Nhưỡng là mì lạnh nước còn mì lạnh Hàm Hưng là mì lạnh trộn.

READ MORE  Hải Sản Năm Đảnh Đà Nẵng - Tươi Ngon, Phong Phú, Khó Tìm !
Cơm trộn Hàn Quốc
Cơm trộn Hàn Quốc

Cơm trộn Hàn Quốc là món ăn dễ làm của người dân xứ Hàn, đây cũng là món ăn truyền thống của họ. Món cơm trộn được làm rất đơn giản nhưng hương vị và màu sắc thì rất hấp dẫn.

Khi ăn, cho tương ớt Hàn Quốc và sốt Gochujang vào trộn đều. Các bạn nên trộn tới đâu, ăn luôn tới đó. Nếu đã trộn rồi mà ăn không hết, để lại thì cơm sẽ bị nhão và kém ngon.

Cơm trộn Hàn Quốc
Cơm trộn Hàn Quốc

Là một trong những món “quốc hồn quốc túy” của ẩm thực Hàn Quốc cũng như pizza hay mỳ Ý của ẩm thực Italy.

Đặc biệt, món cơm này bắt buộc phải đựng trong tô bằng đá để giữ độ nóng của thức ăn. Sức nóng của tô đá còn giúp làm chín lòng đỏ trứng trong lúc bạn trộn cơm.

Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc

Trong tiếng Hàn Quốc, “Bap” có nghĩa là cơm, Bibimbap là món cơm trộn thập cẩm. Một suất Bibimbap bao gồm cơm trắng, các loại rau, trứng và thịt.

Tất cả những thức ăn này được trộn đều với nước xốt làm từ ớt Hàn Quốc trước khi ăn. Một tô cơm trộn có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một bữa ăn. ( Xem hình bên trên )

Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc

Giống như Việt Nam, cơm là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Hàn Quốc. Tuy nhiên có khác đôi chút khi người Hàn không chỉ dùng cơm trắng thông thường mà được biến tấu mới mẻ bằng cách pha trộn nhiều loại thực phẩm với nhau tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt và khó quên!

READ MORE  Tokyo cake

Địa chỉ: Đại lộ Thăng Long, Tp. HCM

About Nana Home
Think globally, act locally .

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.