Cách làm kem mít béo thơm đậm đà

Cách làm kem mít
Cách làm kem mít
Spread the love
KEM MÍT
Cách làm kem mít
Cách làm kem mít

 
Chuẩn bị:
 
Whipping cream: 250 ml
 
Sữa tươi: 300 ml (chia làm 2 phần: 100 ml để xay mít và 200 ml để trộn với trứng)
 
Mít tươi tách hột: 200 g
 
Trứng gà: 3 quả (với trứng gà ta bé, trứng to hơn có thể chỉ 2 quả)
 
Đường: 80g (đường xay càng tốt)
 
Nếu có máy làm kem thì để bow làm lạnh trong ngăn đá nấc cao nhất tối thiểu 8 tiếng.
 
Thực hiện:
 
Xay mít với 100 ml sữa, cho từ từ sữa đến khi đủ để xay mít. Vì sữa này chỉ có tác dụng để xay mít nên cho càng ít càng tốt, kem thành phẩm sẽ khó bị đá dăm hơn (Tep làm thì hết khoảng 80 ml sữa thôi, còn lại uống luôn :D)
 
Đun sữa nóng già vừa chạm sôi thì tắt bếp (không để sôi bùng lên)
Trong lúc đặt nồi sữa thì đánh tan trứng với đường cho nổi màu ngà (có thể đánh bằng máy đánh trứng hay đánh tay đều được).
 
Cho từ từ sữa nóng vào và khuấy đều tay cho tan trứng (nếu có máy đánh trứng thì để tốc độ 1 và trộn từ từ sữa vào). Có thể lọc qua rây để loại bỏ những cợn trắng trứng chưa tan được (thường thì Tep không lọc vì thấy hoà tan dễ dàng).
 
Cho hỗn hợp lên bếp đun sôi nhẹ, hỗn hợp sẽ chuyển dần thành màu ngà,khuấy nặng tay hơn. Cho mít xay vào trộn đều rồi tắt bếp. Để hỗn hợp nguội (muốn nhanh thì cho vào ngăn đá – không tốt cho tủ lạnh :D)
 
Đánh whipping cream đến bông nhẹ rồi trộn vào hỗn hợp đã để nguội ở trên, và để lại vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng (muốn nhanh thì bỏ ngăn đá 20 phút).
 
Cho hỗn hợp làm kem vào túi bắt bông kem, bơm hỗn hợp kem vào máy đã vận hành (để tránh kem bị đông ngay khi gặp bow làm lạnh) khoảng 30 phút là đc (kem sẽ tăng thể tích lên). Máy làm kem chỉ có tác dụng làm lạnh kem trong lúc trộn (với tốc độ rất từ từ). Nên nếu không có máy làm kem có thể bỏ hỗn hợp vào ngăn đá khoảng 1 tiếng rồi bỏ ra trộn tay (làm khoảng 3,4 lần), hoặc dùng bow inox cho vào ngăn đá 8 tiếng rồi bỏ vào chậu đá, cho hỗn hợp làm kem vào trộn bằng tay/máy đánh trứng cầm tay.
 
Ăn ngon lắm nhé, thơm ơi là thơm, hơi có sần sật của mít nữa (kiểu như sật sật của dừa trong kem dừa).
 
Cho vào ngăn đá rồi lấy ra thì để được lâu hơn mà tác nghiệp chụp ảnh k bị chảy , thái hạt lựu mít tươi rồi rắc lên ăn kèm như vầy:
READ MORE  Cách làm kem trái cây thơm ngon bắt mắt
About Nana Home
Think globally, act locally .

Be the first to comment

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.