Bê Thui Xứ Quảng

Bê Thui Xứ Quảng
Bê Thui Xứ Quảng
Spread the love
Bê Thui Xứ Quảng
Bê Thui Xứ Quảng

Lần đầu tiên là lúc nhỏ, còn học cấp 1 mẹ dẫn đi ăn quán Mai ở Điện Biên Phủ.

Chỉ cảm thấy nó rất dai và hầu như không còn nhớ chút hương vị nào, trừ việc sau khi ăn xong đau bụng dữ dội, nghỉ học nguyên tuần, BV bảo bị trúng thực :( Người lớn đặt nghi vấn là thịt trâu chứ không phải thịt bò.

Lần thứ hai là năm ngoái, 2014, ăn quán Anh Bạn ở Tôn Đức Thắng ( gần nhà ). 2 mem hết 180k, ăn no và không ấn tượng về độ ngon :) Chỉ thấy tiếc tiền một chút chút:D

Bê Thui Xứ Quảng
Bê Thui Xứ Quảng

 

Lần thứ ba mới hôm nay, 2 mem hết 150k ( 2 phần + 1 lon nước xá xị ), lần này mới hiểu tại sao món Bê Thui Cầu Mống nổi tiếng.

Rau sống tươi với các loại rau thơm húng quế tía tô, ngổ, xà lách, cải non,  giá,  chua cay hay chát đều đầy đủ.

Nước chấm rắc mè rang thơm và rất đậm đà.

Thịt bê mềm, ngon. Cuốn bằng bánh tráng gạo nhúng nước

Bánh tráng nướng kèm theo cũng rất giòn thơm (y)

Quán đông nhưng không ồn ào, sạch sẽ lịch sự, thoáng mát.

Bê Thui Xứ Quảng
Nước chấm Bê Thui Xứ Quảng

Từ Đà Nẵng chạy xe máy khoảng 30p, đến Điện Phương, huyện Điện Bàn, quán “Bê Thui Cầu Mống Mười” nằm bên tay trái, rất khang trang và đông khách vào ra. Trước đó khoảng vài trăm mét là một quán Mười nhái cũng rộng rãi, nhưng bảng hiệu chỉ để con số “10” ^^

READ MORE  Tổng hợp địa chỉ chụp ảnh cưới đẹp giá mềm ở Đà Nẵng

Bê thui Cầu Mống đặc biệt vào mùa xuân, đôi bờ sông Thu Bồn dâu xanh biêng biếc, đồng cỏ non tơ mơn mởn trải dài.  Đất Gò Nổi – Cầu Mống suốt mùa lũ lụt thường chìm khuất dưới nước. Nước lũ rút đi, phù sa màu mỡ để cỏ cây lên xanh, tươi tốt đến không ngờ, trở thành vùng đất thuận lợi chăn nuôi bò. Những đàn bò mặc sức ăn no tắm mát và sinh sản rất nhanh, cho ra đời những chú bê con lớn nhanh như thổi vì được tiếp nguồn sữa mẹ dồi dào.

Ăn xong dạo một vòng vòng quanh các con đường đê ở Điện Bạn, hít thở chút không khí trong lành thơm ngon, cảm thấy tuyệt vời !

P/S: Sẽ quay lại một ngày không xa.

 

About Nana Home
Think globally, act locally .

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.