Bún giấm nuốt Huế – Chỉ dân gốc Huế mới biết !

Bun giam nuot Hue
Bun giam nuot Hue
Spread the love

Bún giấm nuốt Huế – Chỉ dân gốc Huế mới biết!

Lần đầu tiên được ăn bún giấm nuốt dù đã đến Huế rất nhiều lần, đã ở Huế gần 1 năm trời…

Bún giấm nuốt là món ăn xế, rất mát bổ vào mùa hè, mùa nuốt !

Bun giam nuot Hue
Bun giam nuot Hue

Nghe đến tên Nuốc, nếu không phải là người Huế, chắc hẳn ai cũng có một chút tò mò về món ăn này. Nuốc là loại động vật nhuyễn thể, không xương. Ở dưới nước, chúng trong suốt.Vớt ra khỏi nước, chúng đổi sang màu trắng sữa, phớt xanh da trời hay hồng nhạt.

Nhiều người lầm tưởng nuốc là sứa, nhưng không phải vậy. Tuy họ hàng với sứa nhưng nuốc chỉ bé bằng nửa trái chanh. Thịt nuốc lành và ngon hơn sứa rất nhiều. Mình hay ăn sứa trộn nhưng vẫn phải công nhận thịt nuốt giòn hơn và ngon hơn!

Nuốc chính là nguyên liệu chính, quyết định vị ngon cho món ăn nên người làm cũng phải kỳ công chuẩn bị. Nuốc phải thật tươi mang về thường phải ngâm với lá ổi cho giòn. Lúc gần ăn mới vớt ra, vắt ráo. Con nuốc được tách thành hai phần. Phần thân – nuốc tai – để chấm ruốc ăn kèm với rau thơm, vả, khế, chuối chát. Chỉ có phần chân nuốc mới để chế biến món bún giấm nuốc.”

Bun giam nuot Hue
Bun giam nuot Hue
Rau sống có bắp chuối sứ (là chủ đạo) xắt lát thật mỏng, rau xà lách, ngò, rau thơm…; đậu phộng rang vàng, bỏ vỏ, giã vừa; bánh tráng nướng. Các thứ xong xuôi, mùi thơm hòa quyện, lan tỏa tạo cảm giác kích thích khó cưỡng.
Tôm: Tôm to, thật tươi, rửa sạch, bóc vỏ, rút đường chỉ đen, để lại gạch tôm, xong ướp với tiêu, hành hương, một chút đường, bột ngọt, chờ thấm um với dầu ăn hoặc mỡ nước. Tô bún gồm nhiều chả, 2 con tôm to và khá nhiều nuốt như hình giá 25k.
Ngoài ra quán còn có bánh đa chiên ăn kèm rất giòn, thơm ngon mùi mè rang rắc lên trên tô bún. Mình gọi đến 2 dĩa bánh đa ăn thêm gồm 4 cái, giá 10k, bởi vì bánh đa quá sức ngon !
Bún giấm nuốt ngon ăn kèm bánh đa chiên ở đây quả là tuyệt đỉnh, ăn say sưa không biết có paparazzi tác nghiệp :D
Bun giam nuot Hue
Không biết bạn nào khéo chụp mà chỉ thấy  mỗi cái lưng của nana :D

Địa chỉ: Từ chợ Đông Ba qua cầu Gia Hội, quán nằm ngay bên tay phải, ngay ở đầu dốc đường Chi Lăng giao với Trịnh Công Sơn.

READ MORE  Sakura Friends Cafe Đà Nẵng- Buổi biểu diễn ảo thuật từ thiện 27/01/2016

Lưu ý: Quán chỉ bán vào mấy tháng hè, mùa nuốt nên nếu bạn đi vào mùa khác sẽ “không có duyên với nuốt” , hihi

About Nana Home
Think globally, act locally .

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.