Ẩm thực Malaysia, trải nghiệm siêu dễ thương!

Ẩm thực Malaysia
Ẩm thực Malaysia
Spread the love
Mình ở đây không lâu và cũng chỉ ở Kuala Lumpur, khu vực trung tâm nên chắc chắn album này chưa thể gọi là tổng hợp đầy đủ về ẩm thực Malaysia :)

Ẩm thực Malaysia

Theo trải nghiệm của mình, Malaysia có ẩm thực phong phú và có nhiều nét rất giống Ấn Độ ( Malaysia có khu Tiểu Ấn và cộng đồng Hồi Giáo ở đây cũng rất đông) tuy nhiên theo mình nhìn thấy thì mọi người khá hiền, vui tính và có chút tất bật, không thấy nhịp sống đủng đỉnh như ở VN mình.
 
Món laska rất nổi tiếng tuy nhiên mình thích các loại cà ri, Roti canai…Tóm lại là các món gốc Ấn hơn. Vừa bốc vừa ăn cảm giác giống đang đóng phim cô dâu 8 tuổi, vai phản diện :))

Ẩm thực Malaysia

Trong các món cà ri (Cà ri là tên 1 trong những gia vị không thể thiếu trong ẩm thực Malaysia – Ấn), thì cà ri gà là món hầu như các nhà hàng, quán ăn hay bữa cơm của người Malaysia nào cũng có. Khi vào các nhà hàng quán ăn của người Ấn, thấy hầu như mọi người dùng tay để ăn,và tất cả đều chỉ dùng tay phải, theo mình tìm hiểu thì Ấn Độ ảnh hưởng bởi tôn giáo chính là Phật giáo cùng Hồi giáo, người Ấn cho rằng thức ăn – đồ uống do đấng tối cao trao cho – phải được đón lấy bằng tay trần, như một cách thể hiện sự thành kính. Bản thân những đất nước có nguồn gốc Hồi giáo như Indonesia cũng có tục ăn bốc này.
Quan niệm “vệ sinh” của người Ấn cũng khác hẳn chúng ta: Ăn bằng tay vẫn được coi là sạch sẽ, song cầm thức ăn bằng tay trái là điều cấm kị, bởi tay trái là đại diện cho “cái ác” gồm những yếu tố tiêu cực, xấu xa và nhơ bẩn,chỉ dùng tay trái để vệ sinh thân thể, còn tay phải đại diện cho “cái thiện” với tính chất đúng đắn, công lý và sạch sẽ, thanh khiết. Vậy nên đừng bao giờ đưa thứ gì như tiền hay quà cho người Ấn Độ bằng tay trái, đó có thể được xem là hành vi xúc phạm.

Ẩm thực Malaysia

Những món ăn xiên que ở đây gọi là Lok Lok, đa dạng hơn các món xiên que nướng ở Đà Lạt và Sapa, Lok Lok ở Malaysia rất nhiều chủng loại thịt thà hải sản, cá, rau củ và.. Vừa thong dong thả bộ, vừa“măm măm” vừa hít hà vị cay, vị nóng của xiên que <3

Ẩm thực Malaysia

Cũng như Sài Gòn, ở Kuala Lumpur cũng rất náo nhiệt và là sự hòa trộn của đủ loại ẩm thực, từ bình dân cho đến sang trọng, từ đủ mọi quốc gia.
Ẩm thực Malaysia
Ẩm thực Malaysia

Quán ăn này ở ngay khu trung tâm thương mại lớn ở Kuala Lumpur, tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng, quán trang trí một màu xanh ngọc bích sáng sủa và đồ ăn tuyệt ngon. Không gian quán trang nhã đến từng chi tiết.

READ MORE  9 bí kíp "rửa trôi" thuốc trừ sâu ở rau, củ, quả
Ẩm thực Malaysia
Ẩm thực Malaysia

Giá ăn uống ở Malaysia đắt hơn ở Việt Nam một chút tuy nhiên vẫn nằm trong mức chấp nhận được, hehe. Nếu có dịp đến Malaysia, bạn đừng quên thử món Laska nhé, mình thấy hầu như nhà hàng nào cũng có món này, có cả mì ăn liền, phở ăn liền hiệu Laska nữa, ắt hẳn đó là món truyền thống của người Malay với rất nhiều phiên bản.

<Mượn hình ở blog nanahome.info xin vui lòng để link nguồn. Mình cảm ơn>

This slideshow requires JavaScript.

About Nana Home
Think globally, act locally .

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.