Ăn gì để mau tăng cân

đậu hủ non chiên giòn
đậu hủ non chiên giòn
Spread the love
ngu coc nana
ngu coc nana

NHỮNG NHÓM THỰC PHẨM HỖ TRỢ TĂNG CÂN:

Danh sách các loại thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng:

Trứng: Trứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh.

: Bơ có mối liên hệ lâu dài với trọng lượng. Chất béo trong bơ có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Cá ngừ: Cá ngừ có chứa một loạt các chất béo lành mạnh, không chỉ có tác dụng tăng cân mà còn giúp duy trì sức khỏe thể chất tốt nhất.

Ngũ cốc: Ngũ cốc với thành phần đậu càng phong phú sẽ càng giúp cơ thể bổ sung nhiều vi chất và đặc biệt sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn làm việc tốt. Đậu đỏ, yến mạch, đậu đen, đậu phộng và mè đen cần đặc biệt ưu tiên trong danh sách ngũ cốc nhà bạn nhé.

Pho mát và sữa nguyên kem: Món ăn này có nhiều protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt…

Nước ép trái cây: Trái cây có thể có nhiều chất xơ giúp điều chỉnh cân nặng của bạn, nhưng nước ép trái cây lại có thể khiến bạn tăng cân vì nó chứa đủ cả đường và chất dinh dưỡng.

Ngoài ra bạn không nên bỏ qua các loại trái cây giàu dinh dưỡng như mít, chuối, bơ, sầu riêng, nho, mãng cầu…

READ MORE  Thành phần dinh dưỡng trong yến mạch

Tôm: Các chất dinh dưỡng và hàm lượng axit amin cần thiết đều có trong tôm nên nó cũng có thể góp phần vào “công cuộc” giúp bạn bổ sung calo để tăng cân.

Hoa quả khô: Bạn có thể đạt được năng lượng nhanh chóng bằng cách ăn trái cây sấy khô thay vì trái cây tươi, vì chúng chứa nhiều calo mà vẫn còn rất bổ dưỡng.

Các loại dầu và chất béo lành mạnh: Bạn nên chọn dầu ô liu, dầu hạt cải, dầu dừa vì chúng tốt cho sức khỏe của bạn và sẽ cung cấp lượng calo cần thiết, giúp bạn tăng cân từ từ. Điều này đặc biệt tốt cho cơ thể. Nếu cơ thể tăng cân đột ngột, có thể dẫn tới các triệu chứng bệnh lý kèm theo, đặc biệt là bệnh tim mạch.

Khoai tây: Khoai tây là nguồn carbohydrates phong phú và khá nhiều đường. Tiêu thụ khoai tây nướng hoặc khoai tây chiên hàng ngày sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, ăn nhiều khoai tây chiên đặc biệt không tốt cho tim mạch của bạn, vì vậy, hãy hạn chế nhé.

ngu coc nana home
Tháp dinh dưỡng cho quá trình tăng cân bền vững
About Nana Home
Think globally, act locally .

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.