Phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất

phan biet tinh bot nghe nguyen chat
phan biet tinh bot nghe nguyen chat
Spread the love

Hướng dẫn phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất

phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất

So với bột nghệ thì tinh bột nghệ đã được tách bỏ nhựa và dầu nghệ (Nhựa và dầu nghệ có trong bột nghệ rất có hại cho gan thận, gây táo bón khi uống nghệ, và gây vàng da nếu uống hoặc dùng làm mặt nạ). Vì vậy người sử dụng tinh bột nghệ sẽ hấp thụ được những tác dụng tốt của nghệ mà không sợ bị các tác dụng phụ như khi dùng nghệ và bột nghệ thông thường.

Ngoài ra, curcumin trong tinh bột nghệ có tính kháng khuẩn cao, giúp làm liền sẹo, cải thiện tình trạng mụn trứng cá, trị nám, giúp làm đẹp da, mịn da, và trắng da. Sử dụng tinh bột nghệ đắp mặt thường xuyên sẽ giúp da mặt giảm dầu nhờn, cải thiện sắc tố da, hơn nữa cũng xóa mờ các nếp nhăn quanh mắt.

Công dụng của tinh bột nghệ: giúp làm liền sẹo, cải thiện tình trạng mụn trứng cá, trị nám, giúp làm đẹp da, mịn da, và trắng da. Sử dụng tinh bột nghệ đắp mặt thường xuyên sẽ giúp da mặt giảm dầu nhờn, cải thiện sắc tố da, hơn nữa cũng xóa mờ các nếp nhăn quanh mắt. Ngoài ra còn tốt cho sức đề kháng của cơ thể đối với các bệnh viêm nhiễm, ung nhọt…

Loại da: phù hợp với mọi loại da

TẠI SAO PHẢI CHỌN TINH BỘT NGHỆ?

Bột Nghệ: chỉ là củ nghệ phơi hoặc sấy khô nghiền nhỏ, chưa loại bỏ chất xơ và các tạp chất không cần thiết, thông thường khoảng 1.5-2kg củ nghệ tươi phơi khô xay ra được 1kg bột nghệ.

Để chế biến được 1kg tinh bột nghệ phải mất khoảng 20-25 kg củ nghệ tươi tuỳ từng chất lượng củ nghệ nhiều hay ít tinh bột. So với bột nghệ thì tinh bột nghệ đã được tách bỏ nhựa và dầu nghệ. Tinh bột nghệ được loại bỏ các chất xơ và tạp chất có trong củ nghệ, và chứa hoạt chất curcumin.rất cao (cao hơn so với bột nghệ).

tinh bot nghe nguyen chat 100%

CURCUMIN LÀ GÌ? CÔNG DỤNG CỦA CURCUMIN TRONG TINH BỘT NGHỆ?

READ MORE  Ăn gì để mau tăng cân

– Curcumin là chất huỷ diệt ung thư vào loại mạnh nhất theo cơ chế huỷ diệt từng bước các tế bào ác, trong khi đó các tế bào lành tính không hề bị ảnh huởng. Curcumin đã đuợc các nhà khoa học thế giới cho là chất tiêu biểu nhất cho thế hệ mới các chất chống ung thư vừa rất hiệu lực và vừa an toàn, không gây tác dụng phụ.

– Curcumin có khả năng mạnh mẽ loại bỏ gốc tự do và các loại men gây ung thư có trong thức ăn nước uống ta dùng hàng ngày.

– Curcumin hỗ trợ hết sức đắc lực cho các bệnh nhân viêm gan, yếu gan, xơ gan cổ chướng, đau túi mật, viêm loét dạ dày, đại tràng, hành tá tràng, bệnh vàng da. Hoạt chất này có khả năng giải độc và bảo vệ gan, bảo vệ hồng cầu, hạ thấp mức Cholesterol máu và mỡ máu, các bệnh tim mạch, các chứng viêm nhiễm cao….

– Curcumin là một trong những chất chống viêm, chống oxy hoá điển hình. Nó là “người bạn đáng tin cậy” của các bệnh nhân suy giảm trí nhớ, lú lẫn, rối loạn hệ miễn dịch như viêm toàn thận, viêm đa khớp, thống phong(bệnh Gút), tiểu đường, viêm lõi cầu khớp, viêm màng bồ đào mắt, bệnh đa cơ cứng, loãng xương, khô cứng(mắt, âm đạo…), bệnh cứng bì, phân mỡ, vẩy nến, basedow, ngăn chặn béo phì.

– Curcumin có tác dụng tăng cường khí huyết, rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh, con gái mỗi lần có kinh đau bụng, xoá bỏ tàn nhang, chống nám da, làm đẹp da, chống rụng tóc, tăng cừơng vẻ đẹp, sức lực và cả tuổi thọ, làm giảm đau, chống chán ăn.

READ MORE  Bí quyết giảm cân với lá sen: Hiệu quả ngay sau 4 tuần

– Curcumin trong củ nghệ có vai trò tiềm năng trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh Alzheimer Hiệu ứng khác nhau của chất curcumin, như mảng bám beta-amyloid giảm, trì hoãn sự suy thoái của tế bào thần kinh, kim loại thải, chống viêm, chống oxy hóa và cải thiện trí nhớ tổng thể ở bệnh nhân Alzheimer.

Curcumin trong tinh bột nghệ có tính kháng khuẩn cao, giúp làm liền sẹo, cải thiện tình trạng mụn trứng cá, trị nám, giúp làm đẹp da, mịn da, và trắng da. Sử dụng tinh bột nghệ đắp mặt thường xuyên sẽ giúp da mặt giảm dầu nhờn, cải thiện sắc tố da, hơn nữa cũng xóa mờ các nếp nhăn quanh mắt.

curcumin

CÁCH PHÂN BIỆT TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT 100%

Theo kinh nghiệm thử nghiệm tinh bột nghệ ở nhiều nơi, và bản thân thích dùng tinh bột nghệ, mình có thể giúp các bạn phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất 100%. Ưu điểm của tinh bột nghệ nguyên chất 100% là có màu vàng nhạt rất tươi, và khi pha với nước thì nó trở nên đặc quánh và rất keo, KHÔNG gây vàng da khi sử dụng. Các tinh bột nghệ không nguyên chất khác thường pha thêm bột gạo, hoặc trộn với bột nghệ nên màu sắc không còn vàng tươi và không keo lại khi trộn với nước, và sẽ gây vàng da khi sử dụng.

Các bạn xem hình để phân biệt:

phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất

phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất

phan biet tinh bot nghe nguyen chat

phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất
phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT

Dùng để làm mặt nạ cho da:

READ MORE  Mẹo đơn giản mà hiệu quả giúp bạn chiến thắng cơn thèm ăn

-Trộn tinh bột nghệ với sữa chua không đường hoặc sữa tươi không đường, mật ong tạo thành hỗn hợp sệt rồi đắp mặt 15-20p để làm trắng da, mịn da và giảm mụn thâm.

Dùng để uống:

– Lấy 1-2 thìa cafe (5-10g) hòa tan vào cốc khoảng 100ml nước lọc có pha mật ong hoặc hòa vào nước cam vắt, nước chanh, sữa tươi,nước ấm, sinh tố, nước ép… rồi uống.
– Mỗi ngày uống 2 lần trước hoặc sau bữa ăn. Dùng trong vòng 4-6 tháng hay lâu hơn.phải dùng liên tục và kiên trì mới có kết quả (Người đau dạ dày nên dùng trước bữa ăn)

Một số lưu ý khi dùng tinh bột nghệ để uống:

-Theo các chuyên gia sức khỏe thì một người lớn khỏe mạnh có thể bổ sung 300-500mg nghệ mỗi ngày.

– Không dùng tinh bột nghệ với thuốc tây cùng lúc .

– Nữ giới bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng tinh bột nghệ vì tinh bột nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, vì vậy chỉ có tác dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa rong kinh.

– Những người bị bệnh về dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen (tinh bột nghệ đen mật ong nước lọc) trước bữa ăn.

– Không nên xem nghệ là thần dược vì nó chỉ có tác dụng khi sử dụng vừa phải. Chất curcumin mặc đù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cùng có thể gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.
 Phụ nữ đang mang thai sử dụng cần hỏi ý kiến của bác sĩ về liều lượng cho phép.

Nanahome.info

About Nana Home
Think globally, act locally .

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.