Sự thật về dầu dừa trị rạn da

dau dua tri ran da
dau dua tri ran da
Spread the love

Sự thật về dầu dừa trị rạn da

dau dua ngan ngua ran da

Từ trước tới nay dầu dừa luôn luôn là loại mỹ phẩm thiên nhiên an toàn và “bất ly thân” của chị em phụ nữ khi có thai. Thế nhưng tại sao có những người phụ nữ rất chăm sử dụng dầu dừa massage bụng mà kết quả bụng vẫn rạn, da vẫn nhăn ?

Sự thật thì dầu dừa không TRỊ được rạn da mà chỉ giúp NGĂN NGỪA rạn da!

Khi phụ nữ mang thai được massage bụng bằng dầu dừa, da bụng được cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để khỏe mạnh, tăng sức sống và độ đàn hồi.Massage bụng bằng dầu dừa mặc dù rất hiệu quả thế nhưng đó chỉ là sự chăm sóc tác động từ bên ngoài, đối với những người có cơ địa da dễ nhăn nheo và rạn thì sự chăm sóc từ bên ngoài là chưa đủ.

Các yếu tố nào ảnh hưởng và tác động đến vùng da bụng mạnh mẽ nhất ? 

1. Thời điểm sử dụng dầu dừa massage bụng ( yếu tố bên ngoài )

2.  Sử dụng các loại thực phẩm tốt cho da bụng ( yếu tố bên trong )

3.  Cơ địa của người mẹ ( yếu tố di truyền )

4.  Kiểm soát cân nặng hợp lý khi mang thai ( vận động )

Cùng nanahome tìm hiểu chi tiết 4 yếu tố ảnh hưởng rạn da:

1. Thời điểm nào massage bằng dầu dừa thực sự hiệu quả ?

 Ngay khi bắt đầu tháng thứ 3 của thai kỳ bạn nên massage bụng bằng dầu dừa mỗi ngày 2 lần ( buổi tối trước khi tắm, buổi trưa trước khi ngủ) mỗi lần 5-10 phút. Nếu bạn để bụng quá to hoặc sinh xong mới massage thì hiệu quả sẽ giảm đi nhiều. “Phòng luôn dễ hơn chữa”.

READ MORE  Dầu gấc vừa uống vừa thoa

2. Các loại thực phẩm nào tốt cho độ đàn hồi của da bụng ?

thuc pham ngan ngua ran da

Bưởi

Các nhà khoa học đã coi bưởi như một “thần dược” vừa có tác dụng chữa bệnh lại làm đẹp da. Thành phần bưởi chứa lượng vitamin A và C dồi dào, tăng sức đề kháng, giữ nước và làm căng mọng làn da.

thuc pham ngan ngua ran da

Quả việt quất

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dược chất anthocyanins và vitamin C trong quả việt quất có tác dụng cải thiện sắc tố da, giúp bạn có một làn da hồng hào, mạnh khỏe nhờ cơ chế tăng cường tổng hợp collagen – một trong những protein cấu trúc chính của da. Bên cạnh đó, quả việt quất còn chứa hàm lượng cao chất axit ellagic phytochemical có công dụng phòng ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

thuc pham ngua ran da

Nước ép, sinh tố việt quất hoặc siro từ việt quất tươi đều rất tốt cho làn da.thuc pham ngua ran da

Quả óc chó

Hai loại chất béo quan trọng trong quả óc chó là linoleic và axít linolenic giúp khắc phục tình trạng da khô và bong tróc, đồng thời hỗ trợ điều trị chứng rạn da ở chị em hiệu quả. Ngoài ra, quả óc chó còn chứa nhiều dưỡng chất hữu ích như vitamin E, beta-carotene, axit alpha linolenic giúp da mềm mại và mịn màng, dẻo dai. Đặc biệt, quả óc chó còn chứa nhiều kẽm, vi chất có tác dụng chữa lành vết thương, xóa tan những vết rạn da sau sinh.

READ MORE  Cách làm hạt thạch thủy tinh dai giòn trong veo

Quả bơ rất giàu vitamin E, A, D nhất là vitamin E nên bơ là loại quả luôn được ưu ái dùng cho các sản phẩm và công thức làm đẹp. Hầu hết các kết quả nghiên cứu đều cho thấy, vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit chống lại sự oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi sáng và căng hơn. Vì thế trong mùa khô, khi làn da bạn bị khô hay nứt nẻ, hãy nhớ đến việc đắp mặt nạ bơ hay đơn giản là uống sinh tố bơ để bổ sung vitamin và làm đẹp cho làn da.

thuc pham ngua ran da

 Sinh tố bơ sữa rất tốt cho phụ nữ mang thai

Sữa

Dùng sữa hàng ngày để kích thích sự hoạt động của tế bào da, tăng cường sự đàn hồi của da, kích thích sự trao đổi chất và giữ ẩm cho làn da.

3. Cơ địa của người mẹ:

Đây là yếu tố mà bạn không thể thay đổi được, nếu may mắn thì dù bạn chỉ chăm sóc “qua loa” với vài bước massage bụng bằng dầu dừa nguyên chất, bạn cũng đã có được vùng bụng phẳng lỳ đáng ghen tỵ sau khi sinh!

tap the duc khi mang thai

4. Kiểm soát cân nặng hợp lý khi mang thai:

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, nên cố gắng duy trì mức tăng cân của bạn trong khoảng 11 kg -> 16 kg. Để làm được điều này, bạn nên chọn chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục đều đặn và thường xuyên theo dõi cân nặng.

READ MORE  Dầu dừa nguyên chất tại Đà Nẵng

Tập thể dục cũng là phương pháp giúp bạn kiểm soát cân nặng khi mang thai. Không chỉ vậy, nó còn giúp tăng cường sức khỏe của bạn, giúp bạn đối mặt với việc sinh con một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu là người mới bắt đầu, bạn nên tập những bài tập đơn giản như đi bộ, bơi lội, yoga hay những bài thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng, thời gian tập thể dục nên đều đặn 30 phút  – 60 phút hằng ngày 

tap the duc khi mang thai

_ Nanahome tổng hợp _

About Nana Home
Think globally, act locally .

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.