Cách Chọn Kem Chống Nắng

Cach chon kem chong nang
Cach chon kem chong nang
Spread the love

CÁCH CHỌN KEM CHỐNG NẮNG

Cach chon kem chong nang
Cach chon kem chong nang

CÁC THÔNG SỐ CẦN CHÚ Ý KHI MUA KEM CHỐNG NẮNG

1. SPF – Khả năng chống tia UVB

1 đơn vị SPF tương đương với khả năng chống nắng trong 15 phút. Nghĩa là với loại có SPF 30, sau 7 tiếng 30 phút bạn phải thoa kem lại. Tuy nhiên kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng khi được thoa trước khi ra nắng 30 phút.

Chỉ số SPF càng cao thì da được bảo vệ tốt và lâu hơn. Tuy nhiên các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao thường gây bóng nhờn, rít hoặc gây trắng bệch da do có hàm lượng hóa chất cao -> Không phải bất cứ khi nào dùng kem chống nắng SPF cao cũng là tốt mà nên tùy vào môi trường da bạn tiếp xúc, thời gian tiếp xúc lâu hay mau.

Tác hại của tia UVB: UVB có bước sóng ngắn, được hấp thụ bởi sương mù và mây và chỉ tác động đến lớp biểu bì. UVB gây bỏng da, cháy nắng, đen sạm và làm giảm khả năng miễn dịch của da, tằn nguy cơ ung thư da, gây mất nước và kích ứng da.

2. PA – Khả năng chống tia UVA:

Chỉ số ngăn tia này được ký hiệu bằng chữ PA, và thường thấp phân biệt dựa trên kí hiệu dấu +

PA+: hiệu quả PA++: khá hiệu quả PA+++ rất hiệu quả

READ MORE  Cách tăng cân cho người gầy khó hấp thu

Sản phẩm giúp ngăn UVA thường chứa ôxit kẽm và ôxit titan (ZnO, TiO2)

Tác hại của tia UVA: UVA có bước sóng dài, đi qua sương mù và mây nên vào những ngày trời râm mát da bạn vẫn bị tổn thương bởi UVA nếu không dùng kem chống nắng. UVA phá hủy các sợi đàn hồi của da, làm da nhăn nheo và lão hóa.

Cach chon kem chong nang
Cach chon kem chong nang

CÁC DẠNG KEM CHỐNG NẮNG THÔNG DỤNG

  • Dạng kem: Là hình thức phổ biến nhất, dễ dùng, độ bám cao.
  • Dạng xịt: Đem lại cảm giác dễ chịu do ít gây dính rít, bóng nhờn, nhưng thời gian duy trì tác dụng thường không dài.
  • Chống nước: Nếu đi bơi hay tắm biển, bạn nên chọn loại kem chống thấm nước, chống trôi (có chữ water-resistant hoặc tốt hơn là waterproof). Và ngay cả với những sản phẩm này, bạn vẫn nên thoa lại sau vài tiếng đồng hồ.
  • Dạng kết hợp: Nhiều loại mỹ phẩm như kem dưỡng ngày, phấn nền, son môi, dưỡng thể… vẫn có thành phần chống nắng, nhưng chỉ số không cao. Mặt khác, với những mỹ phẩm này, bạn thường chỉ thoa lên mặt một lớp rất mỏng nên khả năng bảo vệ trước tia cực tím không đáng kể. Do đó, nếu không có một lớp kem chống nắng riêng, bạn nên che mặt cẩn thận bằng khăn hoặc khẩu trang khi ra ngoài nắng.

Kem chống nắng innisfree

2 LOẠI KEM CHỐNG NẮNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

  • Sunblock: Che chắn ko cho UV qua da hiệu quả. Phù hợp cho da bị cháy nắng, người đang có điều trị đặc biệt về da, ví dụ như đang trong thời kì điều trị sắc tố cần tránh tác hại của ánh nắng. Sunblock hiệu quả cho da khi phải tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời ( dã ngoại, chụp ảnh, lao động ngoài trời…)
  • Sunscreen: Chống được hầu hết các tia UV có hại, nhưng vẫn cho 1 phần hấp thụ, từ đó tránh việc hao hụt vitamin D trong cơ thể, phù hợp cho trẻ em và người lớn tiếp xúc gián tiếp với ánh nắng mặt trời ( ngồi trong văn phòng…)
READ MORE  Uống Sữa Đậu Nành Đúng Cách

Cách chọn kem chống nắng sáng suốt và hiệu quả nhất khi bạn cân nhắc đến các yếu tố loại da của bạn, môi trường tiếp xúc và nhu cầu mong muốn của bản thân. Chúc các bạn chọn được loại kem chống nắng phù hợp với nhu cầu của mình ! 

Nanahome

About Nana Home
Think globally, act locally .

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.